NameTag  

Posted by desza in , , ,



Matagal din akong nawala. At since i have no idea kung ano ang uunahin kong ikwento, yung tag na pinasa sa akin ni MON ang papatulan ko. ;-)

Ang rule:
Ilista ang mga pangalan na tinatawag sayo at pangalanan ang tumatawag sayo nun. .
teka, tama ba?


DESZA - pangalan ko dito. pero sa totoo lang lahat ng kakilala ko di kilala ang pangalang yan. haha. kung bakit ganyan yan pls read more=)

DES - tunay kong pangalan... kuno. yan tawag sakin ng aking mama at papa, malapit na kamag-anak at kaibigan. bakit nga kaya? eh ang layo sa real name ko. haha

ATE DES, ATE ZA, ATE RIZ - ang maririnig mo pag mga kapatid ko ang tumatawag sa akin. depende yan sa mood nila. kung naglalambing ung una, kung wala lang ung pangalawa at kung nang-aasar ay ung huli (ateris means baliw kasi..hehe)

MAGNA - tawag sa akin ng mga naging batchmates. sa pangalang din yan ako nakilala sa D'zone.

BATA, BUNSO, GIFTED CHILD - porket ako ang pinakabata sa klase, yan na ang naging tawag sa akin. haha -

MUTANT - galing sa isang magaling na instructor. yan tuloy ang naging tawag sa akin ng mga kaklase since 4th year college.

TOP6 - workmates ko ang unang tumawag sa akin nyan. ngayon, kung sinu-sino na.

LENG - tawag sa akin ng aking mahal na asawa, na nagngangalang Riza. Opo babae xa. Asawa ko sya kasi pareho kaming walang boylet kaya kami na lang daw dalawa. Haha.. Uy di ako lesbian ah. May story ang leng na yan... Salamat na lang sa "Sayaw DarLENG ng Wowowee..hihihi

BEST - Sino pa bang tatawag sa akin nyan kundi ang aking mga bespren.

BRUHA - tawagan namin ng fren kong bruha

BRO - tawag sakin ng mga kaberks

BABY ATE
- Naks.. Yan tawag sakin ni Mama pag naglalambing.


RIZZA ANN MARIE - Seems to be, but not my real name. Isang weird na kaibigan ang nagbinyag sa akin nyan. Para daw mas mahaba at mas sosyal. Bakit kasi sa laat ng pwede nyang maisip yan pa. Parang may ibang meaning kasi. Hihi.. Kinopya din pala yan ng isa kong fren.

RIZZA - yan lang naman ang pangalang nasa birth certificate ko. Galing yan sa bayaning si Rizal. Pareho kasi kami ng kaarawan. Simple lang dahil ayaw daw ni papa na mahirapan akong magsulat. Unfair nga eh, ung dalawang kapatid ko, tig-dalawa ng pangalan. Napagkaitan ba? Okay lang, mahal ko pa rin ang pangalang yan!

O ayan, alam nyo na kung bakit DESZA ang napili kong pangalan.
DES (my nickname) + ZA (from my real name) = DESZA
(^^,)



...it belong to you; but others use it much more than you do. It came before you and it will still be there after you are gone. That's your name! Be proud!

This entry was posted on Sabado, Abril 4, 2009 at Sabado, Abril 04, 2009 and is filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

10 de palabras

akala ko talaga yung desza short for desperadang prinsesa. hehe. gusto ko yung bro. gusto mo bro na tawag ko sayo? hehe thanks for doing the tag. have safe week. tc. ;p

Abril 6, 2009 nang 8:21 PM

Bruha... ikaw pala iyan!

MAgaling ka na? Ayos!

Abril 7, 2009 nang 12:34 AM

Hehehe. Seriously, sana ok ka na.


Anyway, pwede namang dalaw din ang pangalan mo. Simula gnayon ang pangalan mo ay Rizza Rizza. Dalawa na iyan , ha!

INGAT!

Abril 7, 2009 nang 12:38 AM

MON:

Actually, related din kaya un dun..hehe.. and there's a story behind it.^^

Sure Bro! hehe..
Naalala ko tuloy si Santino..harharhar

GODBLESS!

Abril 8, 2009 nang 4:55 AM

MIKE:

Opo, okay na okay na po ako. Salamat po ha..

Naks, may bago na naman akong name.. Rizza Rizza... hehe nakakatuwa naman.

TC din po!=)

Abril 8, 2009 nang 5:05 AM

ang dami mong pangalan... hehehe... napadaan lng... magandang araw sa'yo... KARIZZA...

Abril 8, 2009 nang 7:51 PM

Vhonne:

Ngeee.. Dami ko na ngang pangalan, dinagdagan mo uli ng bago..hehe

Abril 9, 2009 nang 7:32 AM

sweet naman ng tawag sayo ng mama mo ano? BABY ATE! ehehe ^__^

Abril 12, 2009 nang 11:41 PM

MAGNA!...

naks...parang batchmate moko eno?...hehehe


cumlaude ka cguro.....kaya bro ang tawag sayo.....ai!..ano daw!?..hehehe..

basta yun na yun...lolz..

Tagay BRO!..

Abril 13, 2009 nang 10:34 AM

CYNDI:

yup.. i love it! hehe^^



PAJAY:

hihihi..sabagay, di lang naman pala mga batchmates ko tumatawag sakin nyan.. pati na rin mga prof ko. hehe

thanks po^^

Abril 15, 2009 nang 9:04 PM

Mag-post ng isang Komento