Maalaala Ko Kaya???  

Posted by desza in



Matagal ko ng plano na magpost uli sa blog na ito.. Lalo na nang mabasa ko ang blog ng iba-ibang klase ng blogger. Nakakatuwa kasi.. Malaya nilang naipapahayag ang kanilang mga naiisip at nararamdaman.. At talagang nababasa pa at nabibigyan ng komento.. Iba't ibang kuro-kuro, binigyang kulay ng mga malikhaing panunulat at malikot na imahinasyon. Hay, sana ako rin.

Balik sa sarili kong blog...

Ang dami na namang nagyari sa maikling panahon na nawala ako.. At take note, gusto ko sanang lahat ng iyon ay maisalaysay nang detalyado. Pero panu pa nga ba? Eh mukhang hindi na rin malinaw sa aking alaala.. haizt..

Ganun nga siguro talaga ang mga memories.. Napakaimportante man sa iyo ng pangyayaring iyon, marahil iyon bang ayaw mong pakawalan...subalit darating ang panahon na pilitin mo mang alalahanin ang lahat, madidismaya ka lang sapagkat wala na pala ito...nakalimutan mo na. Panu pa kaya ung mga hindi naman ganun kahalaga?

Hindi naman kasi dinesenyo ang ating utak para kumasya dito ang lahat. Tulad ng mga memory card, kailangan mo ring magbura ng mga alaala. Kung hindi, sasabog ka. (exagge!) Marahil masisiraan ka lang. Hahaha! Un nga lang, nakakalungkot isipin na hindi mo na mareretrieve ang karamihan sa nabura. Buti pa ang computer may recycle bin. Ay mali, tayo palang mga tao ay may ganun ding features. May
conscious, subconscious at unconscious mind nga tayong tinatawag di ba?

Sana nga lang kaya nating hugutin sa kailaliman ng ating mga utak ang anumang alaala anumang oras na gustuhin o kailanganin. At sana rin ung mga masasakit at masamang alaala ay kaya nating maitapon nang isang pitik lang.



Pero hindi eh, kung ano pa yung gusto mong maalala, yun pa ung ang bilis kumupas.

Samantalang
ung mga alaalang nagpapahirap sa'yo, yun pa ung nakatatak at di mabura-bura.

This entry was posted on Sabado, Enero 31, 2009 at Sabado, Enero 31, 2009 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

7 de palabras

ahaha... natuwa ako sa post mo.. unang una... dahil mejo pareho ang tinutukoy natin sa dating blog entry ko... share ko lng.. ito oh..

http://batanggero.blogspot.com/2008/11/paano-gumawa-ng-magandang-kwento.html

wag kang matakot na magsulat... dati.. nahihirapan din ako magsulat... tapos naiinggit ako sa mga blogger.. lalo n kung madaming comments... tapos.. natuto akong magsulat ng naaayon sa gusto ko.. walang ibang iniisip basta maipahayag ko lng ung gusto kong sabihin...

hindi ko na iniisip kung may magbasa o wala... basta masaya ako sa ginagawa ko.. biglang may pumasok na isa.. natuwa... naging dalawa.. at ngaun.. madami na...

madami na akong kaibigan sa blogosperyo.. at hindi malayong maging kaisa ka namin sa mundo kung nasan kami ngaun... tuloy mo lng yan... ;)

Pebrero 10, 2009 nang 6:40 AM

@vhonne:

Nakz naman!^^,

haiz..salamat po ng marami!
nakakatuwa naman at may natuwa sa post ko. hehehe..

yan..pajoin po sa mundo nyo!

nga pala, ang cute nga nung post mo. hihihi.. ako kasi ang gulo ng utak ko! haha!

uhm parang bigla tuloy akong nainspire na maging masipag magsulat..salamat ulit!

Pebrero 11, 2009 nang 5:51 AM

dapat lang na ma inspire ka... sayang ang haba ng comment ko.. ahaha.. joke lng...

hanggat meron tayong naiisip.. pwede tayong magsulat...

hanggat meron tayong nararamdaman.. pwede tayong magpahayag...

hanggat meron tayong gustong ipagmalaki... wag tayong matakot na patunayan na meron nga tayong maipagmamalaki...

hehehe... gudluck

Pebrero 11, 2009 nang 6:32 AM

hay! sa wakas nakabisita ko na din ang blog na ito! masaya talaga mag blog, at ang ganda nga pala ng site natin ah! ini add na nga pala kita sa blogroll ko! pa add na din ha!!

at isa pa tama si vhonne, basta may gusto kang isulat, sulat lang but syempre knw your limits na din ^^

happy blogging!

Pebrero 11, 2009 nang 7:02 AM

Wow..astig naman deza..amm basahin mo rin ung ippost ko na gaya rin sayo...(gaya lang)amm basta wait mo lang..

Pebrero 11, 2009 nang 5:53 PM

kitams? ayan na oh... ang simula... unti-unti na tayong nagkakakonek... ahaha... basta tuloy lng..

Pebrero 11, 2009 nang 7:07 PM

@cyndirellaz:
yup! masaya nga pong magblog! cge po, add din po kita. thankz..

@bad_mj97:
salamat! o cge basahin ko rin ung post mo.. konek din ba d2? hehe

@vhonne:
oo nga, dahan-dahang lumalago. haha! yaan mo di na ko magiging tamad. basta may bagong idea at time.. diretso d2 sa blog. hihihi!

Pebrero 12, 2009 nang 6:50 AM

Mag-post ng isang Komento